Page 16

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 15 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Build-Operate-Transfer (BOT) ผู้รับสัมปทานจะถือกรรมสิทธิใyนสินทรัพย์ตลอด ระยะเวลาทีให้บริการไปจนกระทังสิน/สุดระยะเวลาสัมปทาน Build-Own-Operate-Transfer (BOOT) ภาครัฐให้สิทธิภาคเอกชนในการจัดหาแหล่ง เงินทุนออกแบบ ก่อสร้าง และดำเนินการให้บริการในช่วงระยะเวลาทีกำหนด โดยความเป็น เจ้าของสินทรัพย์จะโอนกลับไปสู่ภาครัฐเมือสิน/สุดระยะเวลาทีกำหนด Build-Own-Operate (BOO) ผู้รับสัมปทานมีหน้าทีในการจัดหาแหล่งเงินทุน ออกแบบ ก่อสร้าง ดำเนินการ โดยมีความเป็นเจ้าของสินทรัพย์ และดำเนินการให้บริการภาย หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จและไม่มีข้อกำหนดในการโอนย้ายสินทรัพย์กลับเป็นของภาครัฐ ภายหลังสิน/สุดสัญญา 4) การจัดประชุมเพือเผยแพร่การศึกษาแนวทางการจัดการขยะมูลฝอยเพือผลิตพลังงานของ ประเทศเพือรวบรวมความคิดเห็นจากองค์กรปกครองส่วนท้องถินในพื/นทีอำเภอหัวหิน ชะอำ และ ปราณบุรี ทีปรึกษาได้จัดการประชุมเพือทำความเข้าใจและรับฟัง ความคิดเห็นจากองค์กรปกครองส่วน ท้องถินในพื/นทีหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี ในวันที 24 สิงหาคม 2558 ณ ห้องประชุมนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยได้มีการเชิญองค์กรปกครองส่วนท้องถินในเขต พืน/ทีอำเภอหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี จำนวน 22 แห่ง เข้าร่วมประชุม โดยมี อปท. เข้าร่วมการประชุม จำนวน 18 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 81.2 โดยผู้เข้าร่วมประชุมมีความเห็นด้วยกับโครงการดังนี/ (1) ต้องการให้มีโครงการฯ เนืองจากต้องการแก้ไขปัญ หาสถานการณ์ขยะมูลฝอยทีมี ปริมาณเพมิขึน/ทุกวันและไม่สามารถกำจัดได้ (2) ต้องการให้มีการจัดการขยะมูลฝอยทีสามารถกำจัดขยะมูลฝอยได้จริง โดยใช้ เทคโนโลยีทีมีประสิทธิภาพ สามารถนำเอาขยะมูลฝอยมาใช้ประโยชน์แทนการทำลายทิ/ง และเป็น เทคโนโลยีทีเป็นมิตรกับสงิแวดล้อม 5.3 การศึกษาพื$นที(0Location) สำหรับเป็นสถานทีต0ัง$ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือ0การ ผลิตพลังงานไฟฟ้า 1) ทีปรึกษาได้กำหนดเกณฑ์การคัดเลือกพื/นทีโดยพิจารณาให้ครอบคลุมปัจ จัยต่างๆ ได้แก่ ปริมาณ ชนิด องค์ประกอบ คุณสมบัติทีเหมาะสมของขยะมูลฝอย สภาพพืน/ฐาน ความพร้อมของ อปท. และชุมชน ขนาดของพืน/ทีตัง/ทีเอื/อต่อกระบวนการจัดการขยะ งบประมาณ รูปแบบการลงทุน โดยแบ่ง เกณฑ์ในการคัดเลือกเป็น 2 ขัน/ตอน คือ - เกณฑ์สำหรับการคัดเลือกพื/นทีจาก 22 แห่ง เหลือ 4 แห่ง ซึงจะใช้เกณฑ์ในการ คัดเลือกเบื/องต้นโดยจะพิจารณาให้คะแนนจากข้อมูลการจัดการขยะมูลฝอย เช่น ปริมาณขยะ


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above