Page 3

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา 2. วัตถุประสงค์ของการศึกษาวิจัย 2.1 เพือศึกษาสำรวจ การจัดการขยะมูลฝอยและการนำขยะมูลฝอยมาเป็นเชื/อเพลิงทัง/ในและ ต่างประเทศ 2.2 เพือศึกษา สำรวจ วิเคราะห์ ข้อมูลปริมาณ การบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพื/นทีชุมชน หัวหิน ชะอำ และปราณบุรี ทั/งปัจจุบันและอนาคต 2.3 เพือให้ทราบถึงพืน/ทีสถานทีทีมีศักยภาพในการจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยและเทคโนโลยี เพือการผลิตพลังงานไฟฟ้า ความเป็นไปได้ด้านการเงิน เศรษฐศาสตร์ สังคมและผลกระทบด้าน สิงแวดล้อม 2.4 เพือสร้างความรู้ ความเข้าใจและจิตสำนึกในการร่วมกันบริหารจัดการขยะมูลฝอย ตัง/แต่ ระดับบุคคล ครอบครัวและชุมชน 3. เป้าหมาย 3.1 ผลการศึกษาการบริหารจัดการขยะทีเหมาะสมและความเป็นไปได้ในการจัดตัง/ศูนย์กำจัด ขยะมูลฝอยเพือการผลิตพลังงานไฟฟ้า ทัง/ทางด้านเทคโนโลยี การเงิน เศรษฐกิจ สังคม สงิแวดล้อม รวมถึงการยอมรับของชุมชนบริเวณพืน/ที หัวหิน ชะอำ และปราณบุรี 3.2 ศูนย์การเรียนรู้ สร้างจิตสำนึกการจัดการขยะในระดับบุคคลถึงชุมชน 4. กรอบแนวคิด ขอบเขตและระเบียบวิธีศึกษา 4.1 การศึกษาสำรวจข้อมูลการจัดการขยะและการนำขยะมาเป็นเชื$อเพลิงทัง$ในและ ต่างประเทศ 4.1.1 การศึกษา กฎหมาย ระเบียบ ยุทธศาสตร์ อำนาจหน้าทีทีเกียวข้องกับการจัดการขยะมูล ฝอยเพือผลิตพลังงาน ปัญ หาเรืองการบริหารจัดการทีเป็นเป็นปัญ หาทีแก้ไขได้ยากและดำเนินมาอย่างต่อเนือง ยาวนานนัน/ ส่วนหนึงเป็นเพราะการทีในอดีตประเทศไทยยังไม่มีการออกกฎหมายทีเป็นการเฉพาะ เกียวกับการบริหารจัดการขยะมูลฝอย ส่วนใหญ่เป็นกฎหมายย่อยๆทีอยู่ในหน่วยงานต่างทีไม่มีการ นำมาบูรณาการให้มีความสอดคล้องกัน จึงเป็นทีมาของการศึกษากฎหมาย ระเบียบ ยุทธศาสตร์และ อำ นาจหน้าทีของหน่วยงานทีเกียวข้องเพือให้ข้อเสนอแนะ และแนวทางปรับปรุงให้สามารถ นำข้อกฏหมาย มาใช้ในการช่วยแก้ไขปัญ หาขยะมูลฝอยได้อย่างเป็นรูปธรรม วิธีการศึกษาทำโดยการ สืบค้นข้อมูลทุติยภูมิและการสอบถามข้อมูลจากหน่วยงานทีเกียวข้อง มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 2 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above