Page 33

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา และติดตามประเมินผลแผนปฏิบัติการเพือการจัดการคุณภาพสิงแวดล้อมในระดับจังหวัด ซึงมีผู้ว่า ราชการจังหวัดเป็นประธานและมีทรัพยากรธรรมชาติและสงิแวดล้อมจังหวัดเป็นฝ่ายเลขานุการ เพือให้ พิจารณาบรรจุโครงการเข้าไว้ในแผนระดับจังหวัด จากนั/นจังหวัดจะส่งแผนปฎิบัติการตลอดจนโครงการ ขององค์กรปกครองส่วนท้องถินไปยัง สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิงแวดล้อม เพือพิจารณากลันกรองโครงการฯ ต่อไป เมือมีโครงการของจังหวัดหรือโครงการขององค์กรปกครอง ส่วนท้องถินใดได้รับความเห็นชอบ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติจะแจ้งจังหวัดและ องค์กรปกครองส่วนท้องถนิให้ทราบถึงโครงการทีได้รับการพิจารณาจัดสรรงบประมาณ เพือทีองค์กร ปกครองส่วนท้องถนิทีได้รับอนุมัติโครงการประเภทการก่อสร้างระบบหรือการจัดหาครุภัณฑ์ต่างๆ จะได้ เตรียมการกระบวนการประกวดราคาเพือจัดหาผู้รับจ้าง โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถินจะต้อง ดำเนินการในส่วนของการจัดทำแบบแปลน และราคากลางให้พร้อมดำเนินการได้ทันทีทีได้รับอนุมัติ วงเงินงบประมาณ 2) การกู้ยืมเงินจากกองทุนสิงแวดล้อม องค์กรปกครองส่วนท้องถนิมีอำนาจขอกู้เพือจัดให้มีระบบบำบัดอากาศเสีย หรือนํ/าเสีย ระบบ กำจัดของเสีย หรืออุปกรณ์อืนใด เพือการควบคุม บำบัดหรือขจัดมลพิษ สำหรับใช้ในกิจการขององค์กร ปกครองส่วนท้องถนินัน/ ตามกฎหมายว่าด้วยองค์กรปกครองส่วนท้องถนิ โดยมีหลักฐานทีแสดงมติสภา องค์กรปกครองส่วนท้องถนิทีอนุมัติให้กู้เงิน และรับรองว่าจะตัง/งบประมาณเพือชำระหนี/ให้แก่กองทุน สงิแวดล้อมจนกว่าจะเสร็จสิน/ โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถนินัน/จะต้องมีขีดความสามารถในการชำระ คืนเงินกู้ภายในกำหนด โดยพิจารณาจากสถานะทางการเงินการคลังขององค์กรปกครองส่วนท้องถิน ผู้ขอกู้ อัตราดอกเบีย/ของเงินกู้ยืมจากกองทุนสงิแวดล้อม ร้อยละ 2.25 ต่อปี ระยะเวลา ปลอดการชำระ คืนเงินต้น ไม่เกิน 2 ปี และระยะเวลา ชำระหนี/รวม ระยะเวลาปลอดการชำระคืนเงินต้น ไม่เกิน 10 ปี มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 32 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above