Page 5

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา 4.2 การศึกษา สำรวจวิเคราะห์ ข้อมูล การบริหารจัดการขยะในพื$นทีอ0ำเภอหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 4 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 4.2.1 การศึกษา สำรวจ ปริมาณ ชนิด ขนาด องค์ประกอบทางกายภาพ ทางเคมี กระบวนการ จัดเก็บ รูปแบบการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและประชากรนักท่องเทียว ของพื/นทีอำเภอหัวหิน-ชะอำ และปราณบุรี ในปัจจุบัน เพือให้ได้ทราบถึงข้อมูลเกียวกับพื/นทีในด้านต่างๆและข้อมูลการบริหารจัดการขยะในปัจจุบันของ องค์กรปกครองส่วนท้องถนิในเขตพืน/ทีอำเภอหัวหิน ชะอำและปราณบุรี ในการจะนำมาเป็นข้อมูลพืน/ฐานใน การคัดเลือกพืน/ทีทีมีความเหมาะสม จึงได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิขององค์กรปกครองส่วนท้องถนิที มีศักยภาพ ทีอยู่ในเขตพืน/ที อำเภอหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี ทัง/สิน/ 22 แห่ง โดยใช้วิธีการสืบค้นข้อมูล จากเว็บไซต์ และการศึกษาข้อมูลปฐมภูมิด้วยการส่งแบบสอบถามสำรวจข้อมูลการจัดการขยะมูลฝอย 4.2.2 การศึกษา วิเคราะห์ การพัฒนาเมือง การขยายตัวของเมือง จำนวนประชากรทัง/ทีอยู่ อาศัยและนักท่องเทียว การเติบโตทางเศรษฐกิจ สังคม รวมถึงปริมาณ ชนิด ขนาด องค์ประกอบทาง กายภาพและทางเคมีของขยะมูลฝอยของพืน/ทีหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี ใน 20 ปี ข้างหน้า เพือให้สามารถออกแบบระบกำจัดขยะมูลฝอยให้เหมาะสมกับปริมาณขยะมูลฝอยในปัจ จุบันและ สามารถรองรับปริมาณขยะทีจะเกิดขึ/นในอนาคต จึงจำเป็นต้องทำ การศึกษาการพัฒนาเมือง การขยายตัวของเมือง ตลอดจนการคาดการณ์จำนวนประชากรและนักท่องเทียวรวมถึงคาดการณ์ ปริมาณขยะมูลฝอยทีจะเกิดขึ/นในอนาคต 20 ปีข้างหน้า ซึงทำการศึกษาโดยการประสานขอข้อมูลจา กกน่วยงานทีกียวข้องในพื/นที การสืบค้นข้อมูลทุติยภูมิและข้อมูลย้อนหลังในอดีตเพือนำมาทำการ คาดการณ์ในอนาคต 4.2.3 การศึกษาวิเคราะห์ ข้อจำกัด สภาพปัญหา พร้อมเสนอแนวทางการจัดการขยะมูลฝอยใน พืน/ทีหัวหินชะอำและปราณบุรีในอนาคตโดยเฉพาะเพือการผลิตเป็นพลังงาน เนืองจากข้อเท็จจริงทีว่า การบริหารจัดการขยะมูลฝอยในเขตพื/นทีอำเภอหัวหิน ชะอำและ ปราณบุรี ยังไม่มีประสิทธิภาพ และไม่สามารถแก้ไขปัย หาได้อย่างตรงจุด การสำรวจข้อจำกัดและสภาพ ปัญ หาในการจัดการขยะมูลฝอยเพือผลิตพลังงานในพื/นที หัวหิน ชะอำและปราณบุรี จึงเป็นสงิจำเป็น เพือทีจะได้นำเอาข้อมูลทีได้มาใช้แก้ไขปัญ หาให้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพยงิขึน/ วิธีการศึกษาจัดทำโดย การใช้แบบสอบถามและการสอบถามเจ้าหน้าทีผู้เกียวข้องทางโทรศัพท์ 4.2.4 การประชุมเพือเผยแพร่การศึกษาแนวทางการจัดการขยะมูลฝอยเพือการผลิตพลังงาน ของประเทศ และเพือรวบรวมความคิดเห็นจากองค์กรปกครองส่วนท้องถนิ (อปท.) ในพื/นทีอำเภอหัว หิน-ชะอำ


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above