Page 6

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา ก่อนทีจะดำเนินการจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือการผลิตพลังงานในพืน/ที มีความจำเป็นที จะต้องให้ความรู้ความเข้าใจเกียวกับแนวทางการจัดการมูลฝอยเพือการผลิตพลังงานของประเทศ และ ต้องมีการรวบรวมความคิดเห็นจากองค์กรปกครองส่วนท้องถนิเกียวกับเรืองดังกล่าว การจัดประชุมเพือ เผยแพร่ความรู้และการรวบรวมความเห็นจากองค์กรปกครองส่วนท้องถนิ จึงเป็นสงิจำเป็น ซึงวิธีการจะ เป็นการจัดประชุมโดยเชิญองค์กรปกครองส่วนท้องถนิในเขตพื/นทีอำเภอหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี จำนวน 22 แห่ง มาเข้าร่วมประชุม เป็นเวลา 1 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 70คน 4.3 การศึกษาพื$นที 0(Location) สำหรับเป็นสถานทีต0ัง$ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือ0การผลิต ไฟฟ้า 4.3.1 การกำหนดเกณฑ์ในการคัดเลือกสถานทีตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือการผลิตพลังงาน ไฟฟ้าอย่างน้อยต้องประกอบไปด้วยปัจจัยต่างๆ ดังนี/ ปริมาณ ชนิด องค์ประกอบ คุณสมบัติทีเหมาะสม ของขยะมูลฝอย สภาพพื/นฐาน ความพร้อมของ อปท. และชุมชน ขนาดของพื/นทีตัง/ทีเอื/อต่อ กระบวนการจัดการขยะ งบประมาณ รูปแบบการลงทุน เป็นต้น เพือให้สามารถคัดเลือกได้พืน/ทีทีมีความเหมาะสมอย่างแท้จริง จำเป็นต้องทำการกำหนดเกณฑ์ใน การคัดเลือกพื/นทีให้ครอบคลุมปัจ จัยต่างๆ ได้แก่ ปริมาณ ชนิด องค์ประกอบ คุณสมบัติทีเหมาะสมของ ขยะมูลฝอย สภาพพื/นฐาน ความพร้อมของ อปท. และชุมชน ขนาดของพื/นทีตัง/ทีเอื/อต่อกระบวนการ จัดการขยะ งบประมาณ รูปแบบการลงทุน สำหรับวิธีการการศึกษา จัดทำโดยการกำหนดเกณฑ์ในการ คัดเลือกออกเป็น 2 เกณฑ์ทีแตกต่างกัน เพือนำมาใช้ในการคัดเลือก 2 ขัน/ตอน คือ เกณฑ์สำหรับการ คัดเลือกพืน/ทีจาก 22 แห่ง เหลือ 4 แห่ง และเกณฑ์ในการคัดเลือกพืน/ทีจาก 4 แห่ง เหลือ 2 แห่ง 4.3.2 การจัดทำรูปแบบของระบบการจัดการขยะมูลฝอยเพือการผลิตพลังงานเบื/องต้นใน ลักษณะของ Pre-Conceptual Design การจัดทำรูปแบบของระบบการจัดการขยะมูลฝอยในลักษณะของ Pre Conceptual Design มี วัตถุประสงค์เพือให้การจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยในเขตพื/นทีหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี สามารถ เลือกใช้รูปแบบการจัดการทีเหมาะสมกับสภาพการณ์ขยะมูลฝอยทีเป็นอยู่ในปัจ จุบัน โดยการออกแบบ ทางเลือกระบบการจัดการขยะมูลฝอยทีเหมาะสมและมีความเป็นไปได้ทีจะใช้ให้เหมาะกับสถานการณ์ ของแต่ละพื/นทีในปัจจุบัน 4.3.3 การคัดเลือกพืน/ทีทีมีศักยภาพเหมาะสมสำหรับจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือการผลิต พลังงานในพืน/ทีชุมชนหัวหิน-ชะอำ จำนวน 4 พืน/ที การคัดเลือกพื/นทีทีมีศักยภาพจำนวน 4 พื/นทีสำหรับจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือการผลิต พลังงาน จัดทำโดยใช้เกณฑ์การคัดเลือกทีกำหนดไว้สำหรับการคัดเลือกขัน/ต้น โดยเกณฑ์การคัดเลือก ขัน/ต้นประกอบด้วย การประเมินผลความร่วมมือและความสนใจจากการประชุมและการตอบแบบสอบถาม มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 5 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above