Page 3

รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ การวิจัย และพัฒนาการบริหารจัดการระบบนิเวศลุ่มน้ำภายใต้การเปลี่ยนแปลงสภาพ ภูมิอากาศ: กรณีศึกษาอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และพื้นที่ต่อเนื่อง

กิตติกรรมประกาศ (Acknowledgement) โครงการ การวิจัย และพัฒนาการบริหารจัดการระบบนิเวศลุ่มน้ำภายใต้การเปลี่ยนแปลงสภาพ ภูมิอากาศ: กรณีศึกษาอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และพื้นที่ต่อเนื่อง ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจาก สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ(วช.) ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยมีระยะเวลาในการดำเนิน โครงการวิจัยรวม 18 เดือน คณะผู้วิจัยใคร่ขอขอบพระคุณสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ รวมถึง ผู้ทรงคุณวุฒิผู้พิจารณางานวิจัยที่ให้โอกาสในการทำงานวิจัยนี้ คณะผู้วิจัยขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการต่างๆ ส่วนราชการในท้องถิ่น ผู้นำ และประชาชนใน พื้นที่ศึกษา ที่ได้ร่วมในกิจกรรมของการศึกษาวิจัย ทั้งในช่วงของการเก็บข้อมูลในภาคสนามและช่วงของการ ระดมความคิดเห็นในการประชุมนำเสนอรายงานการศึกษาของโครงการ ขอขอบคุณหน่วยงานร่วมวิจัย และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสนับสนุนข้อมูลผลการศึกษาและข้อมูลต่างๆ ที่ใช้ประกอบในรายงาน ได้แก่ กรม พัฒนาที่ดิน กรมชลประทาน กรมอุตุนิยมวิทยา กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรม ทรัพยากรน้ำ มหาวิทยาลัยรามคำแหง สำนักงานเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) และ มูลนิธิเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน รวมทั้งขอขอบคุณนิสิตคณะวนศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ ของอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ที่มีส่วนช่วยในการเก็บข้อมูลภาคสนาม และการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ จนงานวิจัยสำเร็จลุล่วงด้วยดี คณะผู้วิจัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า งานวิจัยในครั้งนี้ จะได้สร้างองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ทั้งต่อหน่วยงาน ราชการเอกชน และประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปบูรณาการในการจัดการระบบนิเวศลุ่มน้ำของพื้นที่ต่อไปได้ อย่างยั่งยืน และทำให้เกิดกระบวนการศึกษาวิจัย และการจัดการอย่างต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ และเกิด ประโยชน์ในภาพรวมต่อไป อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มิถุนายน 2559


รายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ การวิจัย และพัฒนาการบริหารจัดการระบบนิเวศลุ่มน้ำภายใต้การเปลี่ยนแปลงสภาพ ภูมิอากาศ: กรณีศึกษาอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร และพื้นที่ต่อเนื่อง
To see the actual publication please follow the link above