Page 7

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิน และการประเมินให้คะแนนตามเกณฑ์คะแนนจากแบบสำรวจข้อมูลการ จัดการขยะมูลฝอยและคะแนนความร่วมมือในการเข้าประชุมและความร่วมมือในระหว่างการประชุม 4.3.4 การจัดประชุมรับฟัง ความคิดเห็นเบื/องต้นของประชาชน และความพร้อมของ อปท. จำนวน 4 พืน/ที การจัดประชุมรับฟัง ความคิดเห็นเบื/องต้นของประชาชนในพื/นทีจำนวน 4 พื/นทีทีได้รับการ คัดเลือกจากเกณฑ์ขัน/ต้น มีวัตถุประสงค์เพือคัดเลือกหาพืน/ทีทีมีความเหมาะสมทีสุดจำนวน 2 พืน/ที ที จะนำมาทำการศึกษาความเหมาะสมในด้านต่างๆ ระเบียบวิธีการศึกษาจะใช้การลงพืน/ทีจัดประชุมในแต่ ละพื/นทีทีได้รับการคัดเลือก เพือรับฟัง ความคิดเห็นและประเมินความพร้อมตามเกณฑ์การคัดเลือกใน ขัน/ตอนที 2 เพือคัดเลือกให้ได้พืน/ทีทีเหมาะสมทีสุดจำนวน 2 พืน/ที 4.4 การศึกษาความเหมาะสมของศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือผลิตพลังงาน 4 4.1 การวิเคราะห์ คัดเลือกพืน/ทีทีเหมาะสมทีสุดสำหรับจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือผลิต พลังงานไฟฟ้า จำนวน 2 พืน/ทีจาก 4 พืน/ทีทีมีศักยภาพของชุมชนหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี การวิเคราะห์คัดเลือก 2 พืน/ที จะเป็นการสืบเนืองมาจากการประชุม 4 พืน/ที เพือคัดเลือกองค์กร ปกครองส่วนท้องถินทีทีมีความเหมาะสมทีสุด สำหรับจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือผลิตพลังงาน ไฟฟ้า จำนวน 2 พื/นที โดยใช้เกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก ตามทีกำหนดไว้ในขัน/ตอนที 2 ซึงแบ่ง เกณฑ์การคัดเลือกเป็น 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยทีจำเป็น (Musts) สำหรับพื/นทีเป็นสิงทีขาดไม่ได้ และปัจ จัยที ต้องการ (Wants) เพือวัดผลจากการให้คะแนนมากหรือน้อย นอกจากนัน/จะใช้คะแนนจากผลจากการ ประชุมรับฟัง ความคิดเห็นเบื/องต้นของประชาชนในพื/นทีในประเด็นสถานการณ์และปัญ หาขยะมูลฝอยที พบในปัจ จุบัน วิธีการจัดการทีผ่านมา และความคาดหวังทีอยากให้เกิดขึน/ รวมถึงผลจากการประเมิน ชุมชน ซึงเป็นกระบวนสำหรับกิจกรรมระดมความคิดเห็น มาประกอบการพิจารณาด้วย 4.4.2 การศึกษาความเหมาะสมของปริมาณและองค์ประกอบ และกระบวนการรวบรวมของ พืน/ทีเป้าหมายอย่างละเอียด ซึงเป็นวัตถุดิบในการผลิตพลังงานไฟฟ้าเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 20 ปี เพือให้แน่ใจว่าจะมีวัตถุดิบทีจะใช้ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าจากขยะมูลฝอยได้อย่างเหมาะสม และยังยืน จึงต้องทำการศึกษาและคาดการณ์ปริมาณและองค์ประกอบของขยะมูลฝอยทีจะเข้าสู่ระบบ โดยการเก็บข้อมูลปริมาณขยะมูลฝอยในพืน/ทีย้อนหลัง 10 ปี และนำมาคำนวณเพือคาดการณ์ปริมาณ ขยะมุลฝอยทีจะเกิดขึน/ในอีก 20 ข้างหน้า 4.4.3 ศึกษาวิเคราะห์ และกำหนดรายละเอียดของเทคโนโลยีการจัดการขยะมูลฝอยเพือการ ผลิตพลังงานทีเหมาะสมกับการรองรับปริมาณขยะไม่น้อยกว่า 20 ปี สำหรับพืน/ทีเป้าหมายทีได้รับการ คัดเลือกทัง/ 2 พืน/ที โดยให้นำแนวทางประเมินวัฎจักรชีวิต (Life Cycle Assessment) มาวิเคราะห์ มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 6 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above