Page 8

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา เมือศึกษารายละเอียดเกียวกับปริมาณและองค์ประกอบของวัตถุดิบทีจะนำ มาใช้แล้ว การกำหนดรายละเอียดของเทคโนโลยีในการจัดการขยะเพือผลิตพลังงานจะเป็นขัน/ตอนทีต้อง ดำเนินการต่อไป โดยการกำหนดเทคโนโลยีทีสอดคล้องกับปริมาณและองค์ประกอบของขยะทีศึกษาไว้ และนำ มาทำการวิเคราะห์เทคโนโลยีทีมีความเหมาะสมทีสุดโดยใช้แนวทางประเมินวัฎจักรชีวิต (Life Cycle Assessment) 4.4.4 การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงิน ความคุ้มทุน รวมทัง/การบริหารจัดการแหล่งเงินทุน ตลอดอายุโครงการ การศึกษาความเป็นไปได้ทางเงิน ความคุ้มทุนรวมทัง/การบริหารจัดการแหล่งเงินทุนตลอดอายุ โครงการ จัดทำไว้เพือทำความแน่ใจว่ารูปแบบระบบเทคโนโลยีทีจะใช้ในการดำเนินการว่ามีความเป็นไป ได้ทางการเงินและมีความคุ้มทุนในการดำเนินการ วิธีการศึกษาจะทำโดยการใช้กระบวนการวิเคราะห์ ความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ 4.4.5 การศึกษาความเหมาะสมทางเศรษฐกิจ ความคุ้มค่าของโครงการ การศึกษาความเหมาะสมทางเศรษฐกิจ ความคุ้มค่าของโครงการจัดทำไว้เพือทำความแน่ใจว่า รูปแบบระบบเทคโนโลยีทีจะใช้ในการดำเนินการว่ามีความเป็นไปได้ทางการเงินและมีความคุ้มทุนใน การดำเนินการ วิธีการศึกษาจะทำโดยการใช้กระบวนการวิเคราะห์ความคุ้มค่าทางเศรษฐศาสตร์ 4.4.6 การศึกษาผลกระทบสงิแวดล้อมเบือ/งต้น(IEE) ทัง/ 2 พืน/ที ทีเกิดจากการก่อสร้างและการ ดำเนินการทัง/ระยะสัน/และระยะยาว เนืองจากโครงการทีจัดตัง/ขึน/ อาจส่งผลกระทบทางสงิแวดล้อมต่อระบบนิเวศ ประชากร และ สังคมในพื/นทีได้ จึงต้องทำการศึกษาผลกระทบสิงแวดล้อมเบื/องต้น (IEE) เพือดูผลกระทบอันอาจ เกิดขึ/นเพือกำหนดมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่อไป การศึกษาจะทำโดยใช้เทคนิคขัน/ตอน กรรมวิธีทีใช้ในการศึกษาผลกระทบสงิแวดล้อมเบือ/งต้น(IEE) 4.4.7 การศึกษาผลกระทบทางสังคม อาชีพ และความเป็นอยู่ของประชากรในพืน/ที เนืองจากโครงการทีจัดตัง/ขึ/น อาจส่งผลกระทบทางสังคมต่อความเป็นอยู่ของประชากร และ อาชีพได้ จึงต้องทำการศึกษาผลกระทบทางสังคมเพือดูผลกระทบอันอาจเกิดขึน/เพือกำหนดมาตรการใน การป้องกันและแก้ไขต่อไป วิธีการศึกษาโดยการลงพืน/ทีเพือสำรวจผลกระทบทางสังคมของประชาชน ในพืน/ทีโดยการใช้แบบสำรวจผลกระทบทางสังคม 4.4.8 การศึกษาและวิเคราะห์ ความเหมาะสมในการบริหารจัดการโครงการให้เป็นรูปธรรม มีความยังยืนประกอบด้วย หน่วยงานทีรับผิดชอบ การก่อสร้าง งบประมาณ การจัดทำเอกสาร ประกอบการคัดเลือกผู้ลงทุน ข้อกำหนดการจ้าง เกณฑ์การพิจารณา และคุณสมบัติของผู้เสนอโครงการ มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 7 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above