Page 9

รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ

บทสรุปผลการศึกษา การจัดเตรียมข้อมูล ความรู้เกียวกับการดำเนินโครงการในด้านต่างๆ มีวัตถุประสงค์เพือให้ผู้ที จะจัดทำโครงการสามารถบริหารจัดการได้อย่างยังยืนและเป็นรูปธรรม วิธีการศึกษาจัดทำโดยการสืบค้น ข้อมุลและการนำข้อมูลทีปรากฎอยู่มาปรับใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ของโครงการ 4.4.9 การประชาสัมพันธ์ และรับฟัง ความคิดเห็นจากประชาชนในชุมชนรอบพืน/ทีตัง/ศูนย์กำจัด ขยะมูลฝอยเพือผลิตพลังงานทั/ง 2 พื/นที เพือรับทราบข้อมูลโครงการและรับฟัง ความคิดเห็นของ ประชาชน โดยจัดประชุมอย่างน้อย 3 ครัง/ ครัง/ละ 1 วัน มีผู้เข้าร่วมประชุมอย่างน้อย 100 คน การจัดประชุมในขัน/ตอนนี/มีวัตถุประสงค์เพือชี/แจงทำความเข้าใจกับประชาชนรอบพื/นที เกียวกับการดำเนินงานในการศึกษาความเหมาะสมในการจัดตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยในแต่ละขัน/ตอน โดยจะทำการจัดประชุมในพืน/ทีทีได้รับการคัดเลือกทัง/ 2 พืน/ที พืน/ทีละ 3 ครัง/ ครัง/ละ 1 วัน 4.4.10 การจัดประชุมสรุปผลการดำเนินโครงการศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือการผลิตพลังงานทัง/ 2 พื/นที เพือรับทราบผลการศึกษา ความเหมาะสม ผลกระทบ ข้อดีข้อเสีย ประโยชน์ทางตรงและ ทางอ้อม รวมทั/งรับฟัง ความคิดเห็นของประชาชนในพื/นที จำนวนพื/นทีละ 1 ครัง/ ครัง/ละ 2 วัน มี ผู้เข้าร่วมประชุมอย่างน้อย 100 คน การจัดประชุมสรุปผลการดำเนินโครงการฯ มีวัตถุประสงค์เพืออธิบายสรุปให้ประชาชนรอบ พืน/ทีทัง/ 2 พืน/ทีทีได้รับการคัดเลือกให้เป้นพืน/ทีตัง/ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพือผลิตพลังงาน ได้รับทราบ ผลของการศึกษา ว่าโครงการทีจัดตัง/ขึ/นมีความเหมาะสม มีผลกระทบ ผลประโยชน์ทัง/ในทางตรง ทางอ้อมอย่างไร และมีวิธีการและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญ หาอย่างไร ซึงจะจัดการประชุมนี/ ในพืน/ทีทีได้รับการคัดเลือก 1 ครัง/ ครัง/ละ 2 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมไม่น้อยกว่า 100 คน 4.5 การเผยแพร่ความรู้ กระบวนการจัดการขยะของพื$นทีห0ัวหิน ชะอำและปราณบุรี 4.5.1 ศึกษาและกำหนดบทบาทของศูนย์พลังงานเพือสงิแวดล้อม อุทยานสงิแวดล้อมนานาชาติ สิรินธร ทีจะร่วมกับ อปท. ในการเผยแพร่ความรู้เรืองขยะของพื/นทีหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี ใน ปัจ จุบันและในอนาคต 20 ปีข้างหน้ารวมทั/งกระบวนการบริหารจัดการในรูปแบบปัจ จุบันและเทคโนโลยี ทีเหมาะสมในอนาคตโดยเฉพาะการผลิตพลังงานไฟฟ้า เนืองจากปัจ จุบันการบริหารจัดการขยะในพื/นทีหัวหิน ชะอำและปราณบุรี นับว่ายังไม่มี ประสิทธิภาพ ซึงสาเหตุสำคัญประการหนึงคือการขาดการประสานงานระหว่างหน่วยงานต่างๆให้เกิด การบูรณาการในการบริหารจัดการขยะร่วมกัน การกำหนดบทบาทให้อุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิริน ธรเป็นตัวกลางในการประสานความร่วมมือและให้ความความช่วยเหลือ ระหว่างองค์กรต่างๆในพืน/ทีจึง น่าจะเป็นวิธีการหนึงทีช่วยให้การบริหารจัดการขยะมูลฝอยในพืน/ทีหัวหิน ชะอำและปราณบุรี ดำเนินไป ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จยงิขึน/ มูลนิธิอุทยานสิงแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 8 สถาบันวิจัยพลังงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


รายงานสรุปผลการศึกษา โครงการศึกษาและสำรวจศักยภาพในการจัดตั้งศูนย์กำจัดขยะมูลฝอยเพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าบริเวณพื้นที่ชุมชนหัวหิน-ชะอำ
To see the actual publication please follow the link above